Sản phẩm Google  
Sản phẩm
Video
Liên kết site
Sự kiện
Có thể điều trị khỏi chứng cứng và đau cổ?
Cập nhật lúc : 09:17 23/04/2011

Bản để in    Gửi bài qua Y!M


(Dân trí) - Một năm tôi bị cứng và đau cổ cùng vai trái khoảng 2 lần (giai đoạn chuyển mùa). Biểu hiện đầu tiên là cứng cổ, sau đau lan sang bả vai trái và dần tê cả các đầu ngón tay.

Bác sĩ nói tôi bị thoái hóa đốt sống cổ. Tôi đã từng bấm huyệt và thấy đỡ nhưng bệnh vẫn tái đi tái lại. Xin hỏi có phải bệnh này không điều trị khỏi hoàn toàn đúng không? Tôi phải làm gì khi gặp tình trạng này. Xin cảm ơn bác sĩ. (Nam Hải, hainam1268@yahoo.com)

 
Có thể điều trị khỏi chứng cứng và đau cổ?

 

TS. BS Nguyễn Đức Minh, TT Tư vấn - Điều trị và Kiểm soát cột sống, BV Châm cứu TƯ trả lời:

 

Trước tiên, thoái hóa cột sống cổ là một bệnh mang tính xã hội cao do hoạt động của con người ngày càng đa dạng. Bệnh có xu hướng trẻ hóa, thường gặp nhất ở độ tuổi 35-50.

 

Nguyên nhân bị bệnh chủ yếu là công việc văn phòng phải ngồi cúi làm việc nhiều hoặc các tác động đơn điệu lặp đi lặp lại của đầu đòi hỏi sự chịu đựng quá mức của cột sống cổ như ngồi máy tính, đọc sách nhiều, dùng điều hòa, lái ô tô đường dài, chấn thương cột sống…

 

Trong trường hợp của bạn, bạn cần cho chúng tôi thông tin cụ thể về tuổi, giới, và các thông tin khác liên quan đến bệnh của bạn như thế chúng tôi mới có thể trả lời câu hỏi của bạn.

 

Theo như mô tả thì bệnh này của bạn đã lâu, lại có biểu hiện tê vai lan xuống tay… thì có thể nghĩ tới bệnh do thoái hóa cột sống cổ gây ra nhưng cần có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa làm thêm các xét nghiệm hỗ trợ.

 

Bạn đã từng bấm huyệt thì bệnh giảm đi nhưng sau đó đau trở lại thì cần nghĩ đến khả năng là: Phương pháp mà bạn chữa bệnh của bạn chưa triệt để hoặc do chế độ phòng bệnh trong và sau khi chữa bệnh chưa tốt.

 

Thông thường cách phòng bệnh về cột sống cổ: Cần ngồi đúng tư thế trong khi học tập và làm việc, không ngồi quá 2 tiếng, sau mỗi 2 tiếng cần đứng dậy vận động đốt sống cổ, bàn ngồi cần đối diện ra cửa, ngủ đúng tư thế, gối cao không quá 1 nắm đấm tay, không để điều hòa phả trực tiếp vào người, …Ngoài ra chế độ ăn uống, tập luyện cũng hết sức quan trọng để điều trị và dự phòng bệnh tật.

 

Chẩn đoán sớm và điều trị sớm bệnh cột sống cổ là rất quan trọng vì việc điều trị kịp thời sẽ giúp tránh những hậu quả không mong muốn do bệnh mang lại. Vì vậy tôi khuyên bạn nên đi khám để được chẩn đoán, tư vấn và điều trị cụ thể.

 

Bạn có thể gọi điện tới số điện thoại tư vấn của TT Tư vấn, điều trị và kiểm soát đau cột sống, Viện Châm cứu TƯ: 35627241 (từ 8-12h, 14h-19h30) hoặc gửi câu hỏi trực tiếp về chuyên mục suckhoe@dantri.com.vn để được tư vấn giải đáp.

 

Phương Uyên (ghi)


Tin kinh tế
Tin công ty
Thông tin hỗ trợ
Hà Nội
Đã Nẵng
TP.HCM
  contact@gscvn.com

(241) 3734 938


Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Sản phẩm    |    Tin tức    |    Đối tác đầu tư    |    Ẩm thực - Du lịch    |    Album    |    Liên hệ    |    Tuyển Dụng    |    Giải Trí Số người truy cập  3,526,340  
CÔNG TY CỔ PHẦN RƯỢU QUỐC TẾ
Nhà máy: Khu công nghiệp Tiên Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh
Tel: + 84 241 3734 938
Fax: +84 241 3734 939
Email: contact@gscvn.com
website: gscvn.com
© Copyright 2010 GLOBAL SPIRITS JSC. All Rights Reserved.